---o0o---
Chú thích
- S: nguyên tác tiếng Sanskrit của mục từ dạng La-tinh hóa
- P: nguyên tác tiếng Pàli của mục từ dạng La-tinh hóa
- A: tiếng Anh
- H: tiếng Hán
- Ph: tiếng Pháp
- T: tên mục từ bằng tiếng Tây Tạng dạng La-tinh hóa.
- Hâ: các hình thức phiên âm tiếng Việt khác nhau của một mục từ.
- Hd: các hình thức dịch nghĩa khác nhau của một mục từ.
- Td: tân dịch.
- Cd: cựu dịch.
- Đl: đối lại
- x: xem
- Đn: đồng nghĩa.
- Vd: ví dụ
- Gđ: cách gọi đầy đủ của một mục từ.
- Gt: cách gọi giản lược hay vắn tắt của một mục từ.
- Cg: hình thức đồng nghĩa hay tên gọi khác của một mục từ.
- Tên khoa học: tên gọi theo khoa học của một mục từ.
- k. ng.: khẩu ngữ
- X.: xem.
- CĐTĐL: Cảnh Đức Truyền Đăng lục
- CTTNL: Cổ tôn túc ngữ lục
- ĐQMT: Đại quang minh tạng
- DTNL: Duy Tắc ngữ lục
- GTPĐL: Gia Thái Phổ Đăng lục
- HĐNL: Hư Đường ngữ lục
- HSLNMDT: Hám Sơn Lão Nhân Mộng Du tập
- KTTQTĐL: Kiến trung tịnh quốc tục đăng lục
- LĐHY: Liên Đăng Hội Yếu
- LSPGĐT: Lịch Sử Phật Giáo Đàng Trong
- MANL: Mật Am ngữ lục
- MBTL: Minh Bản Tạp lục
- MGNL: Minh Giác ngữ lục
- NĐHN: Ngũ Đăng Hội Nguyên
- NGCTT: Ngũ Gia Chính Tông Tán
- NHQL: Nguyên Hiền quảng lục
- NLNL: Nguyên Lai ngữ lục
- NTNL: Như Tịnh ngữ lục
- PDNL: Pháp Diễn ngữ lục
- PDNL: Phần Dương ngữ lục
- PKNL: Phạm Kỳ ngữ lục
- PQĐTĐ: Phật Quang Đại Từ Điển
- TBCTT: Tăng Bảo Chính Tục truyện
- TLTBT: Thiền Lâm Tăng Bảo truyện.
- ThQST: Thiền Quan Sách Tiến
- TĐT: Tổ Đường tập
- TCTT: Tống Cao Tăng truyện
- TTĐL: Tục Truyền Đăng lục
- ThMMBTSTL: Thiên Mục Minh Bản Thiền sư tạp lục
- VHVNTH 1989-1995: Văn hóa Việt Nam Tổng Hợp 1989-1995

---o0o---
Danh Từ Phật Học: Thất Nhật Luân Xuất
----------------------------- Tam Tạng Pháp Số - Cs Lê Hồng Sơn -----------------------------
● 七日輪出 (Pháp Uyển Châu Lâm)
Bảy mặt trời xuất hiện là tướng của kiếp mạt: Từ khai thiên lập địa cho đến kết thúc là một kiếp. Khi đến cuối cùng hư hoại hoàn toàn, thì hỏa tai sắp nổi lên. Tất cả mọi người đều làm nghiệp ác, khiến cho lâu ngày không mưa. Trồng trọt cây cối ngũ cốc không sống nổi. Suối, sông, mương, rạch đều khô hết nước. Rất lâu về sau, gió thổi vào đến đáy biển, bốc tung cung điện mặt trời ở trên núi Tu Di, đặt ra ngoài đường, chiếu khắp cả thế gian, cây cỏ đều khô héo. Từ một mặt trời cho đến bảy mặt trời tuần tự xuất hiện, nước biển cũng khô hết. Đất liền khô đến bốc khói, trời đất trống không, đến thẳng Phạm Thiên, tất cả không còn gì, trống trơn; cho nên có thuyết bảy mặt trời xuất hiện.
(Đến thẳng Phạm Thiên là khi hỏa tai khởi lên thiêu đốt đến trời Sơ Thiền ở cõi sắc).
Một, Một mặt trời xuất hiện. Khi một mặt trời xuất hiện, cây cỏ héo khô tức thì.
Hai, Hai mặt trời xuất hiện. Khi hai mặt trời xuất hiện, nước trong bốn biển lớn, từ 100 Do Tuần đến 700 Do Tuần, tự nhiên khô hết.
Ba, Ba mặt trời xuất hiện. Khi ba mặt trời xuất hiện, nước trong bốn biển, từ 1000 Do Tuần đến 7000 Do Tuần, đều khô hết.
Bốn, Bốn mặt trời xuất hiện. Khi bốn mặt trời xuất hiện, nước trong bốn biển, sâu mười Do Tuần, cũng đều khô hết.
Năm, Năm mặt trời xuất hiện. Khi năm mặt trời xuất hiện, nước trong bốn biển, ngang dọc 7000 Do Tuần, cũng đều khô hết. Kinh Trường A Hàm nói: khi năm mặt trời xuất hiện, nước trong biển, từ đó, giảm dần, giống như sau cơn mưa mùa xuân, nước còn đọng lại trong lỗ chân trâu, cho đến khô hết, không đủ nuôi sống người và vật.
Sáu, Sáu mặt trời xuất hiện. Khi sáu mặt trời xuất hiện thì trái đất này, dày 68000 Do Tuần, đều trở thành khói, bốc hơi, từ núi Tu Di đến 3000 đại thiên thế giới và tám địa ngục lớn đều cháy rụi, trở tHành Tro bụi. Nhân dân, trời lục dục đều chết hết; cung điện không còn gì, tất cả đều đổi thay, không giữ được lâu.
(Tám địa ngục lớn là Hoạt Địa Ngục, Hắc Thằng Địa Ngục, Hợp Hội Địa Ngục, Khiếu Hoán Địa Ngục, Đại Khiếu Hoán Địa Ngục, Nhiệt Địa Ngục, Đại Nhiệt Địa Ngục, A Tỳ Địa Ngục. Lục Dục Thiên là Tứ Thiên Vương, Đao Lợi Thiên, Dạ Ma Thiên, Đâu xuất thiên, Hóa Lạc Thiên, Tha Hóa Tự Tại Thiên).
Bảy, Bảy mặt trời xuất hiện. Khi bảy mặt trời xuất hiện thì quả đất, núi Tu Di từ từ rệu rã, hư hoại, 100. 000 Do Tuần không còn sót một cái gì; núi non trống rổng; châu báu bể nát; sấm vang lửa chớp cho đến trời Phạm Thiên; tất cả ác đạo đều trống không, chẳng còn gì.
Làm Thế Nào Để Vẹn Toàn Lễ Nghĩa?     Những Lời Dạy Từ Các Thiền Sư Việt Nam Xưa ( Phần 2 ) – Về Nhà     XIN CHO BIẾT VỀ CHÙA KHẢI TƯỜNG     Tiến Cử Kẻ Thù     CHẶT CÂY HÁI QUẢ     Nên Dùng Thuốc “Chay”     Đông Cô Cải Thảo Kim Ngân     Tâm Tính Thay Đổi Số Mạng Cũng Biến Đổi Theo     Không Muốn Đi Chùa Vì Nghe Nhiều Điều Xấu Về Tu Sĩ     Cơm Cháy Hầm Hạt Dẻ     




















































Pháp Ngữ
Thường thường tâm kẻ phàm phu
Chập chờn, dao động, lu mờ, khó canh
Khó mà chế phục được nhanh,
Chỉ riêng kẻ trí tâm mình giữ yên
Giữ cho ngay thẳng lâu bền
Như tay thợ khéo uốn tên lành nghề
Tên luôn ngay ngắn mọi bề.


Tháng Năm  

 



Đăng nhập


Playist


Bạn cần đăng nhập

Tu sĩ Việt Nam



Tu sĩ Quốc Tế


Album mới






Chuyên trang này được lập ra và hoạt động theo tinh thần Pháp Thí .
Tất cả các Kinh/Sách Phật Học trên trang này được sưu tầm từ các website Phật Giáo nên Ban Quản Trị có thể thiếu xót về mặt tác quyền đối với một số sách Phật Học .
Nếu quý Phật Tử / Tổ chức nào đang nắm tác quyền của các tác phẩm trên xin vui lòng Thông báo cho Ban Quản Trị biết, chúng tôi sẽ trao đổi trực tiếp để có thể có được bản quyền hợp lệ đối với các Sách Phật Học đó.
Ban Quản Trị trân trọng cám ơn.


Website có tất cả 78,946 pháp âm và 7,152 album thuộc tất cả các thể loại.
Có tổng cộng 138,925 lượt nghe.
Tổng số tu sĩ trong website 287, gồm cả tu sĩ trong nước và cả quốc tế.
Hiện đang có 1,332 thành viên đã đăng ký. Chào mừng thành viên mới nhất Minh Đức Phạm
Lượt truy cập 36,657,652